Tản văn: Nếu một mai rời khỏi Sài Gòn (Tiểu Quyên)

(VOH) - Nếu một mai rời khỏi Sài Gòn…thì mình đi đâu? Dành tặng cho phố và cuộc đời của chúng ta ở đây.

(Đọc truyện đêm khuya VOH) - Bạn tôi bỏ phố về quê rồi. Cũng có nghĩa là bỏ luôn tấm bằng đại học, công việc đang trên đà tiến triển, một tương lai đầy hứa hẹn. Bạn xinh xắn giỏi giang, siêng năng trung thực. Ngày bạn thi tuyển vào cơ quan được làm đúng công việc yêu thích, nhìn bạn tràn đầy năng lượng phấn đấu, tôi đã ngỡ đó sẽ là sự gắn bó lâu dài. Nhưng chưa được 5 năm.

Tôi biết trong suốt 5 năm đó bạn không hoàn toàn hạnh phúc. Cơ quan nào cũng cần người có năng lực, có trách nhiệm.

Nhưng kỳ lạ là thứ năng lực, trách nhiệm đó gắn trên vai một cô gái xinh đẹp, hiền lành luôn thu hút ánh nhìn của người khác lại trở thành trái tai gai mắt. Người thương nhiều, người đố kỵ cũng không ít.

Bạn có thể tựa vai người này nhưng cũng có thể bị vùi dập bởi người khác. Cuộc sống đôi phần ngơ ngác vì những nhỏ nhen tỵ hiềm. Nước mắt đã chảy nhiều. Rồi bạn bỏ cuộc. Tôi không ngăn cản được, cuộc sống có nhiều lựa chọn. Đường nào an yên thì đi.

carem tho au - doc truyen dem khuya

Tản văn Nếu một mai rời khỏi Sài Gòn của nhà văn Tiểu Quyên, tác phẩm in trong tập tạp văn mới nhất Những cánh cửa đều mở.

Nghe các truyện khác tại Đọc truyện đêm khuya phát sóng tối thứ 3,5,7, chủ nhật trên sóng phát thanh AM 610Khz của Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH).

VOH Online

Bình luận

Đọc Báo